Tổng Hợp Các Bí Quyết Để Có Vóc Dáng Đẹp Không Phải Ai Cũng Biết

 Ai ai cũng muốn có một vóc dáng đẹp vậy hôm nay camnangdanong.vn xin tổng hợp các bí quyết để có vóc dáng đẹp mà không phải ai cũng biết.

I. Tổng hợp các bí quyết tập luyện để có vóc dáng đẹp.

Bạn muốn có một vóc dáng đẹp để chưng diện những trang phục ưa thích ? 10 Bài tập tuyệt vời này sẽ giúp bạn đạt được mơ ước đó chỉ sau ít tuần tập.

1. Cho cơ ngực nở nang.

*** Bài tập 1:
 

Bắt đầu với tư thế cuối mặt xuống sàn, hai tay và mũi chân chạm đất tạo thành một đường thẳng. Vị trí cổ tay thẳng hàng với vai và hai chân đặt ngang bằng vai.
Bạn kết hợp vừa chống đẩy vừa hít thở. Khi hít vào, khuỷu tay uốn cong và hạ thấp ngực xuống, rồi thở ra và di chuyển người về vị trí bạn đầu.

Khi hạ khuỷu tay nên giữ ở góc 45 độ, tay luôn khép lại và hướng về trước, giữ vững trọng tâm phần mông và đầu gối.

Thực hiện chống đẩy liên tục tùy vào sức của bạn.
Nếu quá khó, bạn có thể khuỵu hai gối xuống sàn và bắt chéo chân để chống đẩy dễ dàng hơn.

*** Bài tập 2:
 

Đối với bài tập thứ hai này, bạn cần chuẩn bị hai quả tạ tầm 2-4 kg. Đặt người nằm ngửa, hai chân gập lên, tay dang sang hai bên đồng thời giữ chặt tạ.

Siết bụng, nhấn chặt lưng xuống sàn. Vừa hít vào, vừa từ từ nâng thẳng tạ lên sao cho hai quả tạ chạm nhau ở trên. Sau đó thở ra và từ từ trở về vị trí ban đầu.

2. Cho vòng eo thon gọn.

*** Bài tập 1:
 

 
  • Với bài tập vặn xoắn, trước tiên bạn đặt người nằm ngửa xuống sàn, cong gối lên cao, hơi chếch về bên phải, giữ cẳng chân song song với mặt sàn.
  • Hít một hơi thật sâu, nâng phần thân trên khỏi mặt sàn đồng thời vặn xoắn phần eo, cố gắng chạm khuỷu tay phải sang đùi trái.
  • Lặp lại động tác theo chiều ngược lại. Lưu ý giữ nguyên vị trí lưng dưới ở mặt sàn
  • Bạn nên tập 3 hiệp cho động tác này để đạt được hiệu quả tốt nhất
*** Bài tập 2:
 

 
  • Động tác plank được thực hiện bằng cách đặt người nằm nghiêng về bên trái, duỗi thẳng tay phải xuôi theo thân, chống khuỷu tay còn lại xuống sàn sao cho phần vai và cánh tay thẳng một đường.
  • Hít sâu sau đó thở ra, duỗi thẳng đứng cánh tay trái và vươn thẳng tay phải lên cao (chú ý giữ thẳng một đường từ vai đến đầu ngón tay phải) hoặc đỡ sau đầu.
  • Siết chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế trong 15s. Lặp lại động tác này cho 5 lần tiếp theo.
3. Cho đôi chân thon thả.

*** Bài tập 1
 

 
  • Nằm ngửa người trên sàn, duỗi thẳng tay và chân
  • Nâng chân phải lên cao vuông góc mặt sàn đồng thời hơi nhấc chân trái lên những vẫn giữ song song mặt sàn
  • Sau đó đổi chân và lặp lại động tác 15 lần
*** Bài tập 2

Nằm thẳng trên sàn, chân nâng lên sao cho chân cách mặt sàn một góc 60 độ, giữ đầu gối hơi cong

Nâng chân và hông lên tạo với người một góc 90 độ, người và chân giữ vững. Lặp lại động tác 20 lần.
 
3. Cho vòng 3 săn chắc.

*** Bài tập 1:
 

Bước 1: Từ tư thế quỳ gối trên sàn, bước chân phải về phía trước, đầu gối vuông góc. Hai tay chống thẳng trên sàn. Chân trái hơi duỗi ra sao cho chỉ chạm đầu gối và mũi chân trên sàn. Lưng thẳng, xiết chặt cơ bụng
 

Bước 2: Đá chân phải ra phía sau lên cao hết mức có thể, chân phải và người giữ nguyên. Trở về bước 1. Thực hiện động tác 15 lần và đồi bên.

*** Bài tập  2:
 

Bước 1: Nằm úp bụng trên sàn. Nâng ngực và vai lên, hai tay gập khuỷu để phía trước ngực. Hai chân gập gối tạo góc vuông, gót chân chạm vào nhau.
 

Bước 2: Hít vào dùng lực ở mông và đùi nâng hai chân lên khỏi sàn, thân trên giữ nguyên. Giữ trong khoảng 2-3s rồi hạ xuống về bước 1, thở ra. Thực hiện động tác 15 lần.

4. Cho cánh tay săn chắc

*** Bài tập 1
 

Chuẩn bị ở tư thế quỳ gối, hai tay chống xuống sàn vuông góc với nửa thân trên, lưng giữ thẳng, hóp bụng. Từ từ duỗi thẳng tay và chân, nâng người lên mức cao nhất. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở rồi trở về tư thế chuẩn bị.

***  Bài tập 2
 
 

Chuẩn bị ở tư thế nằm sấp, mũi chân dựng thẳng, hai bàn tay chống xuống mặt sàn. Dùng lực ở cánh tay từ từ nâng người lên cao. Chú ý giữ thẳng lưng và chân. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở rồi trở về tư thế chuẩn bị

*** VIDEO HƯỚNG DẪN TẬP LUYỆN ĐỂ CÓ VÓC DÁNG ĐẸP
 

>>> Mời bạn tham khảo thêm bài viết : 14 Bài tập giúp săn chắc cơ bụng - eo thon tại nhà

II. 10 Bí quyết ăn uống để có vóc dáng đẹp.

Với các tuyệt chiêu ăn uống dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng có được thân hình thon gọn mà không cần phải suốt ngày tự tin về bản thân mình nữa nhé.!
 

1. Không để cơ thể bị đói

Khi dạ dày kêu có nghĩa cơ thể cạn kiệt nguồn dinh dưỡng và đánh tín hiệu đến não bộ nhắc bạn. Đây cũng là lúc cơ thể dễ mất cơ nhất.
Vì vậy, bạn không nên để bụng quá đói mới nạp năng lượng. 

2.Không ăn no

Giống như một chai nước, cơ thể mỗi người chỉ hấp thụ và chuyển hóa cùng lúc được lượng thức ăn có hạn. Việc nhồi nhét và ăn gộp bữa sẽ dẫn đến tình trạng quá tải. Tương tự việc đổ đầy một chai nước, phần tràn ra xung quanh sẽ tích thành mỡ thừa.

3.Ăn nhiều chuối
 

Chuối chắc chắn là nguồn thực phẩm chứa nhiều tinh bột, chất xơ và vitamin thiết yếu cho sức khỏe con người. Ngoài ra, nó còn cung cấp rất nhiều kali hữu ích cho sức khỏe.vì vậy đây là thực phẩm được nhiều người chào đón 

Mỗi sáng bên nên ăn 1 trái chuối để cung cấp nhiều vitamin cho 1 ngày làm việc nhé. Ngoài ra, trước mỗi bữa ăn có thể ăn 1 trái chuối để tránh ăn quá nhiều gây dư thừa calo nhé. Vậy thì bạn đã hiểu làm thế nào body thon thả rồi đó – ăn chuối ngay đi nào! 

4. Uống đủ nước

70% cơ thể và 90% não bộ là nước. Vì vậy, việc uống đủ nước rất quan trọng trong tập luyện. Khi mất nước, bạn sẽ rơi vào tình trạng chóng mặt, hô hấp kém và nhanh mệt. Uống đủ nước cũng giúp tăng trao đổi chất, hạn chế béo phì. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng sản phẩm chức năng, hãy uống 2-3 lít nước mỗi ngày. 
 

5.Ăn sớm sau khi tập

Bổ sung dinh dưỡng sau khi tập là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý. 30 phút sau tập là khoảng thời gian vàng để bù đắp cho cơ thể. Bạn có thể chuẩn bị một bình protein shake (sữa tăng cơ) hoặc bữa ăn giàu đạm để cơ được phát triển tối ưu nhất.

6.Ăn chậm
 

Hãy dành thời gian để nhai thức ăn thật nhuyễn nhé. Tại saophải vậy? Câu trả lời là vì bạn có thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, nhanh hơn hơn, dạ dày ít phải vận động nhiều hơn – nhai kỹ no lâu.

Chưa kể khi nhai chậm, bạn sẽ không thể nói quá nhiều dẫn tới nuốt nhiều khí vào bụng, dễ khiến cho bụng to hơn nhé. 

7. Tách riêng chất đường và béo

Cơ thể thường ưu tiên chất đường/bột, nguồn dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng chính. Vì vậy, bạn nạp quá nhiều hai chất này cùng lúc sẽ làm cơ thể sử dụng tinh bột và chuyển hóa chất béo thành mỡ thừa.
 

8.Ăn sáng sớm nhất có thể

Nhiều người có thói quen khi tỉnh dậy sẽ lướt một vòng các trang mạng xã hội, ngắm quần áo, đầu tóc rồi mới quyết định ăn sáng. 12 tiếng (tính từ bữa tối hôm trước đến bữa sáng hôm sau) ngưng nạp dinh dưỡng vào cơ thể là nguyên nhân chính khiến bạn chậm phát triển cơ và bệnh huyết áp thấp. 
 

9.Giữ đường huyết ổn định

Nếu bạn thuộc tạng dễ tăng cân, hãy chia thực đơn thành nhiều bữa trong ngày (6-7 bữa). Cứ 2-3 tiếng, bạn nên ăn một lần sẽ giúp duy trì đường huyết ổn định. Đường huyết không lên cao cũng là bí quyết để hạn chế việc tích mỡ.

10. Tuân thủ khẩu phần ăn.
 

Chế độ ăn mỗi ngày đều tuân thủ đúng khẩu phần: 5 - 7 phần ngũ cốc, 5 - 6 khẩu phần rau xanh, 3 - 5 khẩu phần chất đạm, trái cây và bơ, sữa chiếm 2 khẩu phần mỗi loại.

III 3.Bí quyết sinh hoạt để có vóc dáng đẹp

Những thói quen rất nhỏ cũng góp phần giúp bạn sở hữu vóc dáng lý tưởng và làn da tươi trẻ.

1. Ngủ đủ giấc.
 

Giấc ngủ là phần quan trọng để giữ gìn sức khỏe và nhan sắc. Thông thường, bạn cần ngủ 6-8 giờ để cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi sau ngày dài hoạt động.

Trong giấc ngủ, não sẽ tiết chất leptin - chất có nhiệm vụ thông báo khi nào cơ thể tích đủ mỡ. Thiếu ngủ sẽ làm hàm lượng này suy giảm, gây kích thích cảm giác thèm ăn không kiểm soát, bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn những người ngủ đủ giấc.

2. Sống vui vẻ
 

Cuộc sống nhiều áp lực và căng thẳng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Theo thống kê, những phụ nữ khỏe mạnh và có vóc dáng lý tưởng thường sống vui vẻ lạc quan và biết cách cân bằng cuộc sống.

3.Thường xuyên kiểm tra cân nặng

Thói quen kiểm tra cân nặng mỗi ngày giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể và lượng thức ăn nạp vào trong mỗi bữa ăn. Khoa học đã chứng minh, quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn nếu bạn kiểm tra trọng lượng cơ thể hàng ngày.

IV. Mẹo vặt khiến vóc dáng bạn thon gọn hơn.

Các mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn giấu nhẹm khuyết điểm, khiến cơ thể trở nên gọn gàng hơn.

1.Luôn giữ đúng tư thế người
 

Cho dù bạn có thuộc tuýp người gầy hay mập đi chăng nữa thì khi có tư thế ngồi, đứng đúng, bạn sẽ trông thon gọn hơn và dễ nhìn hơn. Nếu để vai gù về phía trước, cột sống của bạn sẽ bị cong theo hình chữ C.

Chính điều này sẽ làm bạn lùn đi, bụng trông to hơn. Lúc này trông bạn thật xấu phải không nào? Chưa kể nếu cứ để tình trạng này trong thơi gian dài mà không có chỉnh sửa sớm sẽ dần ảnh hưởng tới cột sống, làm bạn có thể bị gù vĩnh viễn đó. Chắc chắn bạn không muốn như cụ già luôn gù lưng đúng không nào?

*** Làm sao để có tư thế đứng đúng:
 
  • Đứng thẳng, giữ lưng thẳng 
  • Ưỡn ngực về trước.
  • Mở rộng vai.
  • Đẩy mông về sau.
  • Đầu giữ thẳng, mắt nhìn về trước.
  • Thả lỏng.
Với tư thế này, dù bạn có đứng hay ngồi đi thì trông vẫn rất mảnh mai, thon gọn.

2. Mặc quần áo đen
 

Nếu bạn hỏi tôi, làm sao để có eo thon dáng chuẩn nhanh nhất thì hãy mặc 1 bộ đồ đen đi.

Bạn sẽ trông gọn gàng hơn rất nhiều khi diện cho mình 1 bộ đồ đen sang chảnh, giúp che được vùng mỡ cũng như những bộ phận tích trữ nhiều mỡ nhé.

Dù là bắp tay to, bắp đùi to hay khuôn mặt to đi chăng nữa cũng sẽ trông thon gọn hơn hẳn nếu như mặc 1 bộ quần áo màu đen. Bạn có thể mặc 1 bộ đầm dài màu đen, mũ đen, quần áo màu đen… Tất cả sẽ biến bạn thành 1 cây đen sang trọng đó nhé.

3. Mặc áo thun cổ trái tim
 

Thêm 1 mẹo nữa để che khuyết điểm dáng ‘kém thon’ của bạn chính là lựa chọn những chiếc áo thun năng động với cổ trái tim. Tại sao nó có thể
giúp bạn trông thon gọn và quyến rũ hơn?

Nó làm cổ bạn trong dài hơn, khiến người đối diện cảm nhận như bạn thon hơn. 

Trên đây là 50 bí quyết rắc túi để có vóc dáng đẹp mà không phải ai cũng biết ,hi vọng sẽ giúp ích được cho nhiều bạn đọc
 
 
Chúc các bạn áp dụng thành công!
 
Bình luận

Bài viết khác: